วันนี้ขอแนะนำ ตัวเบ็ดคุณภาพสูงจากค่ายBKK ซึ่งมีรากฐานการผลิตตัวเบ็ดมาอย่างยาวนาน เริ่มจากปีค.ศ.1856 "ตัวเบ็ดBKKตัวแรก" ผลิตขึ้นโดยเด็กหนุ่มชาวจีนวัย16ปี เพื่อขายให้กับนักตกปลาท้องถิ่น จากนั้นธุรกิจก็เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งภูมิปัญญาในการสร้างสรรค์ตัวเบ็ดของ BKK ที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และพัฒนาสู่การผลิตในระดับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย  จนปัจจุบันตัวเบ็ดBKK เป็นที่ยอมรับของนักตกปลาทั่วโลก ทั้งยุโรป,อเมริกา,เอเชีย ไปจนถึงออสเตรเลีย

        ตัวเบ็ดBKK ผลิตจากคาร์บอนสตีล BKK-81WV (วัสดุนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งมีคุณภาพสูงมีความลงตัวทางเทคนิค ทั้งความทนทานต่อการสึกกร่อน(Abrasion Resistance), ความแข็งแรง (strength) และความยืดหยุ่น (Elasticity) เบ็ดBKK 2 รุ่นที่เราจะมาแนะนำวันนี้ นำเข้าโดยบริษัท บริษัท เอ๊าท์ดอร์เฮ้าส์ จำกัด และจัดจำหน่ายโดยบริษัท ลุงโอ๋แทคเกิล กรุ๊ป จำกัด ได้แก่

        _____________________________________________________________________________________________________________________

BKK Chinu Super Slide


        BKK รุ่น Super Slide เป็นเบ็ดคาร์บอนทรงชินุ รุ่นนี้ BKK ผลิตเพื่อการใช้งานตกปลาน้ำจืดในระดับทั่วไป จนถึงระดับแข่งขัน มีปลายเบ็ดแบบ Combat Point ช่วยในการเจาะทะลุเข้ามุมปากปลาได้ดี และโดยเฉพาะการเคลือบผิวแบบ Super Slide Coating ของ BKK ในระดับ Nano Coating ทำให้ตัวเบ็ดเรียบลื่นในระดับสุดยอด ช่วยลดแรงเสียดทานในจังหวะเซ็ทฮุค ตัวเบ็ดจะสามารถเจาะทะลวงแม้แต่ส่วนที่เป็นกระดูกได้อย่างง่ายดาย


        นอกจากนั้น BKK Chinu Super Slide มีการออกแบบอย่างชาญฉลาด โดยท้ายเบ็ดจะเป็นทรง U-spad พร้อมร่องสำหรับล็อคสายเบ็ดให้อยู่ในมุมที่เหมาะสมที่สุด ทำให้ในจังหวะเซ็ทฮุค สามารถส่งกำลังจากคันเบ็ดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจากการทดลองใช้ตกปลาด้วยเทคนิคสะปิ๋วแล้ว พบว่าตัวเบ็ดรุ่นนี้สามารถวัดปลาติดได้อย่างดาย เพราะความคมและผิวของตัวเบ็ดที่เคลือบมาแบบเรียบลื่นในระดับที่เรียกว่าสุดยอดจริงๆ


       สรุปแล้วเบ็ด BKK รุ่น Super Slide  นี้ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับมือปลาเกล็ดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการตกด้วย ชิงหลิว,สะปิ๋ว ทั้งในระดับการใช้งานทั่วไปหรือใช้เพื่อการแข่งขันก็เหมาะสมลงตัวเป็นอย่างยิ่ง

 


BKK Chinu Shark

         
        รุ่นต่อมาเป็นตัวเบ็ดทรงชินุเช่นกัน ชื่อ Chinu Shark รุ่นนี้จัดให้อยู่ในกลุ่มตัวเบ็ดอเนกประสงค์ใช้งานทั่วไปได้ทั้งงานน้ำจืดและตกปลาทะเล (All-purpose hooks / Saltwater Bait fishing) “ชินุชาร์ค” มีปลายแหลม ปาดแบบคัดติ้งเบลด (Cutting Blade Hook Point) ซึ่งคงความแข็งแรงและเจาะทะลุปากปลาได้เป็นอย่างดี


        และส่วนปลายถ้าดูจากด้านข้างจะเป็นแบบเยื้องศูนย์โดยงุ้มเข้าเล็กน้อย (Offset Hook Point) เพื่อให้เมื่อวัดปลาติดแล้ว ในเวลาสู้ปลา ปลาจะหลุดจากเบ็ดยากขึ้น ขณะเดียวกันปลายแบบ offset นี้จะช่วยพยุงเหยื่อไม่ให้หลุดตามกระแสน้ำไป โดยเฉพาะในกรณีที่ใช้เหยื่อสดเพื่อตกปลา เช่น งานปลาทะเล ต่างๆ
        BKK รุ่น Chinu Shark มีการเคลือบผิวแบบนิเกิลดำ (Black Nickel coating) เพื่อช่วยให้มีความทนทานต่อการกัดกร่อน และยืดอายุการใช้งาน โดยรวมแล้วเป็นเบ็ดทรงชินุที่มีคุณภาพสูง คม แข็งแกร่ง ทนทาน ใช้งานได้อย่างมั่นใจ และมีหลายเบอร์ให้เลือกเล่น ตามชนิดของปลา ตั้งแต่งานตกปลาสวาย, ตกปลาหน้าดิน, ตกปลาด้วยเหยื่อสด ไปจนถึงงานตกปลาทะเล น่าใช้มากมายครับ




Comment