เหยื่อปลอม North Craft Air Ogre 85F Modify  (MOF 24g.)

      North Craft เหยื่อปลอมจากญี่ปุ่น อีกหนึ่งแบรนด์ที่ครองใจนักตกปลาบ้านเรามานานพอสมควร โดยเฉพาะคอปลากะพง หลาย ๆ คนจะต้องมีเหยื่อ North Craft ติดกล่องกันไว้เสมอๆ หรือเหยื่อชื่อดังอย่าง North Craft Garage Made OGRE 85SLM (Balsa Wood) ซึ่งเป็นเหยื่องานไม้ ซึ่งตอนนี้จัดว่าหายากและค่อนข้างจะมีราคาทีเดียว

      ปัจจุบันเหยื่อ North Craft Air Ogre ก็เป็นที่นิยมของนักตกปลาเป็นอย่างยิ่ง เรียกว่าเล่นได้ทุกปลา ตั้งแต่ กะพง ปลาเก๋า ทั้งปลาบ่อ ปลาธรรมชาติ น้ำกร่อย จนถึงงานทะเลอย่างปลากระมง Air Ogre ใช้ได้หมด ด้วยความที่ Air Ogre เป็นเหยื่อที่ North craft เอง เรียกว่า Multivariant Action คือ เล่นแอ็คชั่นได้หลากหลาย ทั้ง กรอ ช้า เร็ว เจิร์ค หรือปล่อยจมแล้วลาก ฯลฯ เรียกว่าสร้างแอ็คชั่นได้มากมายจริงๆ ประกอบกับน้ำหนักที่ค่อนข้างดี ทำให้เป็นเหยื่อปลอมที่ตีทำระยะได้ดี ไม่กลัวลม จึงสร้างโอกาสในการได้ปลามากขึ้นไปอีก

North Craft Air Ogre ที่นิยมใช้กันนี้มีอยู่ 3 รุ่น (แอ็คชั่น) คือ
F          = Float       เหยื่อลอย
S          = Sinking    เหยื่อจม
SLM      = Slalom     เหยื่อสลาลม


      ด้วยความที่เป็นเหยื่อที่ได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะ Air Ogre SLM และ S ทำให้เริ่มหาซื้อได้ยาก จึงได้นำเหยื่อ Air Ogre รหัส 85F (Float) มาทำการโมดิฟายเพื่อให้เป็นเหยื่อ 85S (Sinking)



โดยมีขั้นตอนคือ

1. เจาะรูด้านบนของตัวเหยื่อ2. หยอดเม็ดลูกปืนเพื่อถ่วงน้ำหนัก3. ผนึกเม็ดลูกปืนด้วย Epoxy Resin4. ปิดทับด้วย Epoxy Putty
 
5. ขัดตกแต่ง ทำสีและเคลือบแข็ง
      สำเร็จแล้วครับ เหยื่อ North Craft Air Ogre โมดิฟายจาก 85 Float  ให้กลายเป็นเหยื่อจมเปรียบเทียบน้ำหนักระหว่างรุ่นต่าง ๆ ดังนี้

North Craft Air Ogre 85 F[Float]                       = 18 กรัม
North Craft Air Ogre 85 S[Sink]                        = 23 กรัม
North Craft Air Ogre 85 MOF โมดิฟาย                 24 กรัม
North Craft Air Ogre 85 SLM[Slalom]                 = 28 กรัม

     เมื่อนำไปทำการทดสอบในภาคสนามในสระเพื่อทดสอบแอ็คชั่นเหยื่อ โดยน้ำหนักตัวโมดิฟายอยู่ระหว่าง S ถึง SLM และเล่นแอ็คชั่นได้มากมายหลากหลายจริงๆ ทั้งกรอ ช้า เร็ว เจิร์ค หรือ ผสมผสานกันหลาย ๆ เทคนิคก็เล่นได้หมด      จากนั้นจึงนำ ไปตกปลาจริงเพื่อทดสอบได้ผลตามภาพเลยครับ สวยงาม น้ำหนักดี ตีไกล เล่นแอ็คชั่นได้หลากหลาย และที่สำคัญ ปลากัดดี ถึง ดีมากๆ
      

1 Comment

 ok น่าสนใจมากครับตัวนี้


Comment